Pages

11 พ.ย. 2548

กิจกรรมวอล์คแรลลี่เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากร

กิจกรรมวอล์คแรลลี่เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากร
( WalkRally for Smart Team Management )


หลากหลายองค์กร ยังไม่มั่นใจในกิจกรรม วอล์ค แรลลี่ (WalkRally) ว่าจะสนองวัตถุประสงค์ขององค์กรของตนหรือไม่...
ก่อนอื่น ท่านต้องมีขอบเขต และข้อจำกัด (Scope) ก่อนว่า องค์กรของตนมีวัตถุประสงค์อย่างไร ในระยะเวลาแค่ไหน...

จากนั้น ลองหาความน่าจะเป็น หรือความเป็นไปได้ โดยการสอบถาม, สำรวจ, ค้นหาข้อมูล โดยข้อมูลดังกล่าว ต้องมีทีมวิเคราะห์ ที่แตกต่างและหลากหลาย เพื่อหามติ หรือข้อสรุปที่ชัดเจน จากนั้นค่อยติดต่อผู้เชี่ยวชาญด้านนั้นๆ โดยตรง (Out Sourcing)

Walk Rally Out Sourcing มีหลากหลายองค์กร หลากหลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับความต้องการของท่าน ซึ่งแต่ละรูปแบบก็แตกต่างกันไป ขึ้นกับองค์ความรู้ ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ขององค์กรนั้นๆ

  • รูปแบบกึ่งทัวร์
  • รูปแบบเน้นกิจกรรม
  • รูปแบบการพัฒนาและฝึกอบรม

รูปแบบกึ่งทัวร์ แน่นอนองค์กรที่จัดนั้นก็จะเป็นบริษัทให้บริการนำเที่ยว ทั่วๆ ไป ซึ่งยินดีให้บริการด้านนี้อยู่แล้ว ข้อดีคือ ผู้ประสานงานในองค์กรไม่ปวดหัวกับการจัดการ เช่น สถานที่ ยานพาหนะ อุปกรณ์ต่างๆ ของกิจกรรม Walk Rally ที่สำคัญเมื่อแจกแจงออกมาแล้ว อัตราค่าบริการไม่สูง (ประมาณ 15,000 - 25,000 บาท / 1 หลักสูตร)

รูปแบบเน้นกิจกรรม ผู้ให้บริการส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มบุคคล หรือคณะบุคคล มากกว่านิติบุคคล หรือรูปแบบบริษัท หากเป็นบริษัท ก็จะเป็นลักษณะ Organizer โดยปกติแล้ว ผู้ดำเนินการเป็นหลัก มักเคยเป็นบุคลากรในฝ่ายฝึกอบรม, ฝ่ายพัฒนาบุคลากร, ฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ หรือผู้ที่มีใจรักด้านนี้ เนื่องจากทำในองค์กรเดิมเป็นประจำ ข้อดีคือ กิจกรรมไม่ยุ่งยาก สนุกสนาน อัตราค่าบริการประมาณ ประมาณ 20,000 - 30,000 บาท / 1 หลักสูตร (หากเป็น Organizer อัตราจะสูงกว่า เนื่องจากต้องจ้างรายอื่นอีกทอดหนึ่ง)

รูปแบบการพัฒนาและฝึกอบรม ผู้ให้บริการส่วนใหญ่จะเป็นนิติบุคคล (รูปแบบบริษัท) คล้ายกับองค์กรด้าน Organizer แต่เนื้อหาด้านวิชาการที่ตรงตาม Training Needs จะได้เปรียบกว่า ผู้บริหารส่วนใหญ่ จะเป็นนักวิชาการ นักบริหาร นักพูด ฯลฯ ข้อดีคือ เน้นตามกระบวนการพัฒนาบุคลากร อัตราค่าบริการประมาณ 40,000 - 70,000 บาท

ที่มา:
ประหยัด สุภาพ
กรรมการผู้อำนวยการ
สถาบันฝึกอบรม มัลติ สมาร์ท
www.Multi-Smart.com
Tel: 086-606-5059

ไม่มีความคิดเห็น:

Website WalkRally.net